การตั้งค่า Facebook Chat Plugin

ฟีเจอร์ระบบแชทจาก Facebook ฟีเจอร์ที่จะส่งตรงข้อความจากลูกค้าไปยัง Inbox เพจของร้านค้าบน Fackbook ได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดข้อความต้อนรับ เพื่อแจ้งข้อมูล โปรโมชั่น หรือคำทักทายต่าง ๆ ให้ลูกค้าเห็นได้

chat plugin
ตัวอย่างระบบแชทของ Facebook พร้อมข้อความต้อนรับ (กำหนดได้เอง)
ลูกค้าสามารถเลือกแชทได้ทั้งแบบ Login ผ่าน Messenger ของตัวเอง หรือคุยแบบ Guest (ไม่เปิดเผยตัวตน)

 

เตรียมข้อมูล Page ID Facebook ก่อนจะไปติดตั้งปลั๊กอินแชท #

ก่อนอื่นร้านค้าต้องทราบข้อมูล ID ของเพจ Facebook ที่เราจะใช้เพื่อเชื่อมต่อในครั้งนี้ก่อน

วิธีการค้นหา ID Page

  1. ไปที่เพจของคุณ
  2. คลิก “เกี่ยวกับ” ในคอลัมน์ซ้าย หากคุณไม่เห็น “เกี่ยวกับ” ในคอลัมน์ซ้าย ให้คลิก “ดูเพิ่มเติม”
  3. เลื่อนลงมาเพื่อค้นหา ID เพจด้านล่าง “ข้อมูลเพิ่มเติม”

วิธีติดตั้ง Facebook Chat Plugin ผ่านระบบจัดการ #

  1.  เข้าไปที่เมนู สคริปต์ (Script)
  2. เลือกบริการของ Facebook หรือ Script ของ Facebook
  3. คลิก Facebook Chat Plugin
  4. ใส่ข้อมูล Page ID 
  5. คลิก บันทึก 

เพียงเท่านี้ก็ติดตั้งกล่อง Chat Plugin ของ Facebook ที่หน้าเว็บเรียบร้อยแล้วค่ะ และเมื่อเราติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรายังสามารถตั้งค่า สีปุ่ม และข้อความต้อนรับได้เองด้วย โดยเลื่อนลงด้านล่างในหน้าเดียวกัน คลิกที่ปุ่ม “ไปยังหน้าตั้งค่า Chat Plugin”

🔹 แนะนำตั้งค่าผ่านคอมพิวเตอร์
🔹 สามารถเลือกปรับแต่งได้ตามเครื่องมือที่ Facebook กำหนดให้ตั้งค่าได้
🔹 หัวข้อการจัดแนว ส่วนนี้ไม่ต้องปรับค่าใด ๆ เพราะ LnwShop ได้ทำการ Fix ระยะที่เหมาะสมกับการแสดงผลบนหน้าเว็บ และมือถือไว้ให้แล้ว

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีระบบ Chat ไว้ใช้คุยกับลูกค้าได้แล้วล่ะ แต่หากคุณติดปัญหาในการตั้งค่า สามารถติดต่อทีมที่ปรึกษาธุรกิจของคุณให้เราช่วยปรับแต่งให้ได้เลยนะคะ