ข้อกำหนดในการเชื่อมต่อสินค้าบน Lazada ที่ร้านค้าควรทราบ

ข้อกำหนดในการเชื่อมต่อสินค้าบน Lazada ที่ร้านค้าควรทราบ

สำหรับหัวข้อนี้จะเป็นการรวบรวมข้อกำหนดเบื้องต้นที่ร้านค้าควรทราบในการเชื่อมต่อสินค้าไปยัง Lazada นะคะ โดยจะมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ตามข้อกำหนดของ Lazada รหัสสินค้าบน LnwShop และ  Lazada จำเป็นที่จะต้องเป็นรหัสเดียวกันค่ะ เนื่องจากว่าทาง Lazada ไม่อนุญาตให้ส่งข้อมูลรหัสสินค้าเข้าไปแก้ไขที่ระบบของ Lazada ได้ ดังนั้นหากเชื่อมต่อโดยที่รหัสสินค้าไม่ตรงกันจะเกิดข้อผิดพลาดการเชื่อมต่อเกิดขึ้นในกรณีที่สินค้าชิ้นนั้นมีอยู่ทั้งบน LnwShop และ  Lazada อยู่แล้ว และรหัสสินค้าไม่ใช่ชุดเดียวกัน ทางร้านจำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อโดยเลือกใช้งานรหัสสินค้าของ Lazada เท่านั้นค่ะ

สำหรับสินค้าตัวเลือกแบบ ทาง Lazada มีการมองสินค้าตัวเลือกแบบว่าเป็นสินค้าแยกชิ้นกัน เพียงแต่จะถูกแสดงขายบนหน้าเว็บเดียวกัน ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องกำหนดชื่อของแบบสินค้าชัดเจน โดยในที่นี้ Lazada จะใช้หัวข้อ Attribute “Laz color family” มาต่อกับชื่อสินค้าหลัก ทำให้ชื่อสินค้าต่างกัน เช่น ชื่อสินค้าคือ เสื้อเชิ้ต Laz color family คือ สีขาว ชื่อสินค้าจะกลายเป็น เสื้อเชิ้ต สีขาว นั่นเองค่ะ ดังนั้นร้านค้าสามารถกรอกชื่อแบบสินค้าได้ในช่องนี้ และต้องเป็นชื่อแบบที่แตกต่างกันเท่านั้นค่ะ (กรอกโดยไม่ต้องสนใจ Dropdown List ของช่องนี้)