[LnwShop Pro] รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง (Self-Pickup)

รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง (Self-Pickup) คือหนึ่งในรูปแบบการจัดส่งที่ร้านค้าสามารถใช้อำนวยความสะดวก ให้ลูกค้าเลือกเข้ามารับสินค้าที่หน้าร้านออฟไลน์ หรือที่หน้าสาขาได้ โดยที่ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อและชำระเงินค่าสินค้า ได้ผ่านระบบที่หน้าเว็บไซต์หรือบิลออนไลน์

วิธีการเปิดใช้งานและตั้งค่า Self-Pickup #

1. ที่เมนูจัดการหลังร้าน ไปที่ ขนส่ง > คลิกตั้งค่า รูปแบบการจัดส่ง / LnwExpress

2. เลือกหัวข้อ รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง (Self-Pickup) > คลิก + รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง

ตั้งค่ารูปแบบการเข้ารับสินค้า

3. กำหนดข้อมูลต่างๆ ของรูปแบบการรับสินค้า

      • ชื่อ : ร้านค้าสามารถตั้งชื่อตามต้องการที่บ่งบอกถึงสถานที่ชัดเจน สำหรับให้ลูกค้าเข้ารับสินค้าได้ เช่น ชื่อสาขา
      • แสดงผลที่หน้าร้าน : เลือกซ่อน / แสดงรูปแบบขนส่งนี้ จากหน้าเว็บไซต์
      • พื้นที่จัดส่ง : เพื่อกำหนดพื้นที่ในการเข้ารับสินค้า
      • ระยะเวลาที่เพิ่มในการเตรียมสินค้าพร้อมรับ : โดยกำหนดเป็นตัวเลขเท่านั้น
      • ค่าจัดส่งสินค้า : ร้านค้าสามารถเลือกหัวข้อ ฟรี ไม่เก็บค่าจัดส่งได้เลย เนื่องจากเป็นการที่ลูกค้าจะเข้าไปรับสินค้าด้วยตนเอง
ตั้งค่ารูปแบบการเข้ารับสินค้า

4. เมื่อกำหนดข้อมูลเรียบร้อยแล้ว กด “ตกลง” และ “บันทึก” ระบบจะนำข้อมูลไปแสดงผลที่หน้าเว็บไซต์ เพื่อรองรับการสั่งซื้อของลูกค้า

หมายเหตุ – รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง (Self-Pickup) สามารถเพิ่มได้ไม่จำกัด กรณีร้านค้ามีหลายสาขาที่อยู่ต่างพื้นที่ หรือมีเงื่อนไขการเข้ารับที่แตกต่างกัน สามารถเพิ่มได้หลายรูปแบบตามความต้องการใช้งานได้เลยค่ะ

การแสดงผลของ Self-Pickup เมื่อลูกค้าสั่งซื้อ #

เมื่อร้านค้าเพิ่มข้อมูลเรียบร้อยแล้ว รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง (Self-Pickup) จะถูกแสดงที่หน้าสินค้า ส่วนวิธีการจัดส่ง (เฉพาะเว็บไซต์โครงสร้างใหม่ V3) และที่บิลออนไลน์ ในหัวข้อที่ 2 การจัดส่ง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ในขั้นตอนการสั่งซื้อ
เลือกสาขาเข้ารับ

โดยระบบจะยังคงให้ลูกค้าต้องกรอกข้อมูลที่อยู่ เพื่อใช้สำหรับกรณีที่ลูกค้าเลือกเข้ารับ แต่ไม่เข้ามารับสินค้าตามที่กำหนดค่ะ หลังจากเลือกและกรอกข้อมูลแล้ว ที่หัวข้อ “เลือกวิธีการเข้ารับ” ลูกค้าจะสามารถเลือกวิธีการเข้ารับได้ ตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. ที่ช่อง “ค้นหา”

        • จะเป็นการดึงข้อมูลในหัวข้อพื้นที่จัดส่งที่ร้านค้าได้มีการตั้งค่าไว้มาแสดง เพื่อให้ลูกค้าเลือกพื้นที่ที่ต้องการก่อน
        • เมื่อลูกค้าเลือกพื้นที่จัดส่งเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงสาขาที่อยู่ในพื้นที่จัดส่งนั้นขึ้นมาอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าเลือกสาขาที่ต้องการเข้ารับ
เลือกสาขาเข้ารับ

2. ที่ช่อง “คลิกเลือกสาขาเข้ารับ”

        • กรณีลูกค้ากดเลือกสาขาโดยตรงจากช่องนี้ สาขาทั้งหมดที่ร้านระบุไว้ที่ชื่อรูปแบบการเข้ารับ จะถูกแสดงขึ้นมาให้ลูกค้าเลือกค่ะ
เลือกสาขาเข้ารับ

รูปแบบการรับสินค้าด้วยตนเอง (Self-Pickup) เป็นรูปแบบการจัดส่งที่รองรับสำหรับร้านค้าที่ใช้งานแพ็คเกจ LnwShop Pro หากต้องการเปิดใช้งาน หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามทีมที่ปรึกษาธุรกิจของทางร้านได้เลยค่ะ

หรือหากสนใจใช้งานแพ็คเกจ LnwShop Pro: ดูข้อมูลแพ็คเกจที่เหมาะกับคุณ